Mang Giày Bị Đau Ngón Chân: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

      19

Việc lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp và vừa vặn là điều cần thiết của mỗi người chúng ta. Bởi đôi khi, mua một đôi giày Nike AF1 rep 1:1 đẹp nhưng lại khiến bạn vô tình rơi vào tình trạng mang giày bị đau ngón chân. Đây chính là thực trạng phổ biến hiện nay trong cộng đồng. Vậy nguyên nhân và cách giảm đau nhanh khi đi giày bị đau ngón chân cái là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Mang giày bị đau ngón chân: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tìm hiểu nguyên nhân và cách giảm đau ngón chân cái khi mang giày hiệu quả

Mang giày bị đau ngón chân: Nguyên nhân là gì?

Một đôi giày phù hợp và vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong các hoạt động thể thao và những chuyến dã ngoại vui chơi. Đặc biệt, đây sẽ là giải pháp hiệu quả giúp bạn tránh tình trạng đi giày bị đau ngón chân cái.

Để tìm ra cách giảm đau nhanh khi mang giày bị đau ngón chân, bạn nên nắm rõ những nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng phổ biến này.

Kiểu dáng giày không phù hợp với bàn chân

Mỗi người trong chúng ta thường sẽ sở hữu những đặc điểm bàn chân khác nhau. Do vậy, căn cứ vào đặc điểm này, chúng ta sẽ có cách chọn giày với phần mũi phù hợp. Điều này giúp đảm bảo việc các ngón chân bị dồn ép gây đau đớn khi mang giày không bao giờ xảy ra.

Nếu bạn sở hữu bàn chân kiểu Tapered với các ngón chân xuôi dần đều, bạn nên chọn giày với phần mũi tròn. Đối với đặc điểm bàn chân này, bạn cần hạn chế đi giày mũi vuông. Mẫu giày thiết kế phần mũi nhọn được đánh giá thích hợp với bàn chân sở hữu các ngón giữa dài nhất. Đồng thời, bàn chân với độ dài các ngón tương đương nhau nên chọn giày mũi vuông.

Thiết kế phần đế giày không chắc chắn 

Để tạo nên cảm giác thoải mái khi mang một đôi giày, thiết kế phần đế giày được đánh giá là một trong những công đoạn quan trọng. Không ngoại trừ trường hợp đi giày bệt, nếu phần đế được thiết kế thiếu độ êm và ma sát thì vẫn khiến bàn chân nhức mỏi khi vận động.

Khi chọn giày cao gót, cần tránh chọn những đôi có phần đế không bằng phẳng, gót quá nhọn và cao tạo độ dốc lớn. Bởi thiết kế đế này được đánh giá rất khó để đi lại vững vàng.

Xem thêm: Tiểu Sử Quỳnh Anh Shyn Sinh Năm Bao Nhiêu? Chiều Cao Tiểu Sử Quỳnh Anh Shyn

Size giày không chuẩn với kích thước bàn chân

Trên thực tế, dù cùng là size 35 nhưng mỗi hãng lại có sự xê dịch nhỏ trong độ dài của giày. Do vậy, vẫn không thể tránh khỏi trường hợp khi bạn đi size 35 vừa khít nhưng có khi lại rộng thênh ngang size 36.  Bởi lẽ, một số hãng không có size chuẩn mà chỉ có size nửa như 35,5 hay 37,5. 

Do vậy, bên cạnh việc đo chính xác kích cỡ của đôi chân để có thể chọn size giày phù hợp, bạn nên hạn chế mua giày vì sẽ khó vừa khít. Nên thử kỹ càng trước khi rút ví để tránh tình trạng mang giày bị đau ngón chân.

Mẹo giúp mang giày không bị đau ngón chân cái

Nếu việc đi giày khiến bạn luôn cảm thấy đau ngón chân cái thì phải làm thế nào? Sau đây hãy cùng BT Sneaker tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

Tìm hiểu rõ hơn về cảm giác đau ngón chân cái khi mang giày

Đi giày bị đau ngón chân cái là tình trạng phổ biến trong cộng đồng hiện nay. Theo khảo sát thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mang giày bị đau ngón chân. Bên cạnh việc chọn giày không phù hợp được kể phía trên, tình trạng này còn được xây dựng từ lý do bàn chân phải thường xuyên làm việc quá sức. Chẳng hạn như tham gia các hoạt động thể thao, đi bộ, chạy điền kinh,....

Cách khắc phục tình trạng đi giày bị đau ngón chân cái

Với mục đích sớm xóa tan cảm giác khó chịu và đau đớn khi đi giày, bạn hãy thử áp dụng một số phương pháp được chia sẻ dưới đây

  • Ngâm chân bằng nước lạnh và nóng 

Ngâm chân với nước ấm và lạnh giúp giảm sưng tấy hiệu quả

Việc ngâm chân kết hợp giữa nước ấm và nước lạnh sẽ có hiệu quả trong việc giúp chân giảm sưng tấy, sưng viêm và có tác dụng làm các mạch máu được giãn ra và máu được lưu thông tốt hơn. Kết quả sẽ hữu hiệu ngay ngày hôm sau, mọi vận động  và di chuyển của bạn sẽ không còn xuất hiện cảm giác nhức mỏi nữa.

  • Massage chân và các ngón chân 

Việc massage bàn chân giúp chân bạn bớt đau hơn. Đồng thời,  các ngón chân cái và những ngón chân khác  cũng không bị rơi vào tình trạng đau nhức cho ngày hôm sau. Để phương pháp này sớm phát huy kết quả,bạn nên thực hiện xoa bóp đều giữa các vị trí trên bàn chân một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành xoa bóp lòng bàn chân, gót chân, bắp chân và các ngón chân. Đặc biệt nhất là ngón chân cái.

  • Làm giãn hoặc siết chặt đôi giày 

Thông thường, việc đi lại hoạt động và đôi chân của bạn sẽ bị chi phối rất nhiều bởi kích thước của đôi giày. Giày rộng hay chật cũng đều sẽ làm đau chân bạn khi di chuyển. Nếu di chuyển nhiều mà giày lại quá rộng sẽ khiến cho bàn chân của bạn bị trầy xước. Từ đó, sự ma sát cũng dần tăng lên khiến các ngón chân bạn bị đau. Để tránh tình trạng này, bạn cần làm giãn hoặc siết chặt kích thước đôi giày. Có rất nhiều cách để bạn có thể làm giày giãn ra một chút hoặc nhỏ lại bằng cách tác động lực và nhiệt vào đôi giày. Hiệu quả nhanh hay chậm được xác định tùy thuộc vào chất liệu đôi giày mà bạn sở hữu.

Hãy đầu tư cho bản thân một đôi giày thể thao chất lượng ngay bây giờ để bắt kịp xu hướng hiện nay. 

BT Sneaker shop giày chuyên các dòng sản phẩm về giày Sneaker như Adidas, Nike, Jordan, Giày Gucci Replica, MLB, Balenciaga, Vans, Converse,... hàng rep 1:1, giày replica siêu cấp chất lượng cao. Giày sneaker đẹp giá rẻ phù hợp với các bạn học sinh sinh viên và người làm văn phòng. Cam kết hàng chất lượng siêu tốt rep 1:1 giống y hệt chất lượng giày chính hãng. Bảo hành 1 đổi 1 trong 15 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất.

Đặt mua các sản phẩm giày sneaker rep 1:1 tại

Website: https://btsneaker.vn/ 

Email : [email protected]

Số điện thoại : 0337670705

Địa chỉ : 549 Lý Thái Tổ, ẤP Bến Cam , Phước Thiền , Nhơn Trạch , Đồng Nai

Fanpage : https://www.facebook.com/btsneaker.vn